Thiết bị, Chiến lược và Sự phổ biến của Bóng rổ

Bạn biết cài đặt. Tiếng đập của quả bóng bằng da vang vọng khắp sàn nhà thi đấu bóng loáng khi nó được rê bóng, tiếng kêu của giày các cầu thủ, mồ hôi chảy dài trên khuôn mặt của các cầu thủ khi họ chạy, nhảy và đập bóng qua sân. Đây là bóng rổ.

Bóng rổ thuộc loại môn thể thao mà các cầu thủ được phối hợp với nhau và họ phải tiếp bóng đến một mục tiêu tương ứng (trong trường hợp này, vòng quay hoặc “rổ”, đề cập đến việc sử dụng ban đầu của một chiếc rổ trong trò chơi được phát minh) mà không bị chặn bởi các thành viên của đội đối phương. Bóng rổ được chơi trên sân 94 x 50 foot theo tiêu chuẩn NBA (các trận đấu quốc tế được chơi trên sân 92 x 49 foot), và vòng bo cách mặt đất 10 foot và cách đường cuối sân 4 foot. Đối với nam giới, kích thước quả bóng tiêu chuẩn có chu vi là 29,5 inch và trọng lượng là 22 ounce, còn đối với phụ nữ, chu vi là 28,5 và trọng lượng là 20 ounce.

Bóng rổ là một môn thể thao giàu tính chiến lược. Tất cả 4700 bộ vuông của tòa án đều mở cửa cho khách du lịch và có vô số kỹ thuật để học hỏi và sử dụng. Các vị trí đã phát triển theo thời gian: một người bảo vệ điểm, người gọi các lượt chơi, một người bảo vệ bắn súng, người chịu trách nhiệm cho một lượng lớn các cú đánh tấn công, một tiền đạo, người có công việc chủ yếu là bảo vệ rổ, một trung tâm, người có kích thước phù hợp để chủ động bắn và phòng thủ vòng qua, và một tiền đạo nhỏ, người thực hiện hầu hết việc vận chuyển và cắt bóng (một thuật ngữ chỉ sự thay đổi vị trí để giành được lợi thế về vị trí). Bên cạnh việc cắt, một thiết bị chiến lược phổ biến khác là thiết lập các lựa chọn hoặc màn hình, ngăn chặn người chơi đối phương cắt. Phòng thủ thường xảy ra theo khu vực (bảo vệ một khu vực nhất định), hoặc theo người (bảo vệ một cầu thủ đối phương nhất định). Có một khoa học để chuyền bóng, lừa bóng và sút. Ví dụ: một cú đánh có thể là một cú đánh đặt, một cú nhảy, một cú đánh bóng, trong đó người chơi thường thả bóng sau khi rời khỏi mặt đất và sử dụng tấm ván sau để chuyển hướng bóng vào vòng và một cú dốc bóng, trong đó người chơi nhảy lên một độ cao cực cao mà tại đó anh ta có thể ném bóng xuống vòng đệm.

Một cầu thủ đối phương có thể chặn một cú đánh, nhưng nó phải được thực hiện trước khi bóng chạm đến đỉnh của vòng cung, trước khi nó chạm vào mặt sau và trước khi bất kỳ phần nào của bóng vượt qua vành. Một quả bóng chạm vào vành hoặc tấm ván sau và bật ra được gọi là một quả bóng bật lại và có thể được một trong hai đội lấy lại. Trong bóng rổ nửa sân, bóng phải được đưa qua đường ném phạt hoặc chu vi của phím (hoặc làn đường, nghĩa là khu vực hình lỗ khóa ngay trước vòng rổ) trước khi có thể thực hiện một cú đánh khác để mô phỏng toàn bộ. – bóng rổ bầu dục. Chặn đường chuyền cũng là một cách hiệu quả để thay đổi quyền sở hữu bóng. Bóng có thể bị đánh cắp hợp pháp, miễn là người ăn trộm không phạm lỗi với người giữ bóng. Định nghĩa về một pha phạm lỗi rất linh hoạt, nhưng thường liên quan đến hành vi va chạm cá nhân.