Trò chơi bóng đá đối thủ chuông chiến thắng giữa Đại học Cincinnati và Đại học Miami

 

Đề xuất bài viết Bài viết Bình luận In bài viết Chia sẻ bài viết này trên FacebookChia sẻ bài viết này trên TwitterChia sẻ bài viết này trên LinkedinChia sẻ bài viết này trên RedditChia sẻ bài viết này trên Pinterest
Chuông Chiến thắng là chiếc cúp lưu động được chơi cho mỗi mùa giải bóng đá giữa Đại học Miami và Đại học Cincinnati. Mặc dù hai chương trình bóng đá đại học này hiện đang ở trong các kỳ đại hội khác nhau, họ vẫn tiếp tục chơi với nhau mỗi mùa. Trận đấu đầu tiên giữa hai trường Ohio này diễn ra vào năm 1888. Ngày đó khiến đây trở thành trò chơi đối thủ lâu đời nhất hiện nay trong bóng đá đại học.

Vị trí của khuôn viên Đại học Cincinnati khá rõ ràng là ở Cincinnati, Ohio. Nhiều người nhầm lẫn Đại học Miami với Đại học Miami. Đại học Miami Hurricanes có màu cam và xanh lá cây và có trụ sở tại thành phố Miami, nam Florida. Mặt khác, Đại học Miami nằm ở Oxford, Ohio. Tên của Đại học Miami xuất phát từ Thung lũng Miami, đến lượt nó lấy tên từ Sông Miami Lớn ở phía tây nam Ohio. Tên của con sông bắt nguồn từ tên của những người Mỹ bản địa sống trong khu vực trong thời kỳ khai phá châu Âu.

Chỉ mất chưa đầy một giờ để lái xe 36 dặm từ khuôn viên Oxford đến cơ sở Cincinnati. Do có khoảng cách gần nên lượt học sinh từ trường đến thăm rất mạnh mẽ cho trò chơi Chuông Chiến Thắng. Nhiều sinh viên từ cả hai trường có bạn bè mà họ lớn lên hiện đang theo học tại cơ sở học cao hơn của đối thủ.

Mặc dù chỉ dành vài năm trong cùng một đại hội bóng đá đại học vào cuối những năm 1940 và đầu những năm 1950, hai chương trình bóng đá đại học này đã chơi với nhau 114 lần đáng kinh ngạc. Cuộc gặp gỡ đầu tiên đặt nền móng cho sự kình địch lịch sử này diễn ra vào một ngày lạnh giá của Ohio vào ngày 8 tháng 12 năm 1888 khi Đại học Miami là nơi đăng cai tổ chức giải bóng đá đại học đầu tiên từng được chơi ở bang Ohio. Phù hợp với tính chất đồng đều của cuộc so tài này, tỷ số cuối cùng của ván đấu đầu tiên đó là một trận hòa.

Chuông Chiến thắng là một điểm nổi bật trong khuôn viên Oxford trước khi nó là một chiếc cúp lưu động. Quay trở lại những năm 1890, chiếc chuông từng hoạt động trước đây đã trở thành một chiếc cúp lưu niệm cho bất kỳ đội nào đã giành được chiến thắng gần đây nhất. Chiếc chuông Chiến thắng ban đầu đã được chuyển thành một nơi trưng bày lâu dài trong một trung tâm dành cho cựu sinh viên ở Oxford. Một bản sao của bản gốc đã được sử dụng kể từ khi phiên bản đầu tiên bị thất lạc vào những năm 1930.

Mặc dù thua trong bốn cuộc thi cuối cùng, Đại học Miami vẫn có một chuỗi thoải mái dẫn 59-48-7 trước Đại học Cincinnati. Mặc dù đứng sau về vị trí tổng thể, Cincinnati có thể cảm thấy hài lòng về việc đã giành chiến thắng trong cuộc gặp gần đây nhất giữa hai trường Ohio này.